5 loại cây trồng sân vườn này sẽ giúp căn nhà bạn trở nên tuyệt đẹp

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên trồng những loại cây xanh gì cho khu sân vườn của mình thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thêm nhiều gợi ý.

Tùy vào từng không gian khác nhau, hướng nắng, đặc điểm sinh trưởng của cây để lựa chọn cây trồng cho phù hợp. Với những cây xanh, ngoài vẻ đẹp mang lại, mỗi loài cây đều có giá trị về phong thủy mà không phải ai cũng biết.

Cây Hoa hồng

Điện hoa

Sự lựa chọn đầu tiên mà bạn nên cân nhắc để làm đẹp cho khu vườn của mình đó là cây hoa hồng. Đây là một loại cây được ưa chuộng từ trước đến nay bởi vì vẻ đẹp và mùi hương và ý nghĩa của chúng. Hoa được xem là biểu tượng của tình yêu, hạnh phúc. Hoa hồng thường xuất hiện trong các dịp lễ tình yêu, để trao tặng cho những người thân yêu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm đẹp cả khu vườn của mình bằng loài hoa đặc biệt này. Hoa hồng có thể trồng trong sân vườn làm hàng rào hoa hay tạo những giàn hoa đẹp mắt… Đây là một loài cây dễ sinh trưởng và phát triển, cây thường cho hoa nhiều vào bất cứ mùa nào trong năm nhưng nhiều nhất vẫn là mùa đông và mùa xuân. Một số loại hoa hồng phổ biến hiện nay như hoa Hồng leo, hoa Hồng tiểu muội, hoa Hồng pháp…

Cây Cọ ta

Nếu khu vườn của gia đình bạn có diện tích lớn thì cây Cọ ta là một gợi ý dành cho các gia đình. Đây là một loài cây với hình dáng độc đáo của mình nên rất được ưa chuộng trông làm cây nội thất cũng như là cây ngoại thất.

Đặc điểm của cây đó là khả năng phát triển tốt, chịu được hạn hay ẩm ướt, ưa sáng và chịu bóng râm nên có thể trồng ở mọi vị trí trong vườn. Cây có thể trồng theo hàng dài trong vườn để trang trí, cũng như tạo bóng râm cho chỗ ở của bạn thêm xanh mát.

Cây giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm, thanh lọc không khí. Ngoài ra, cây còn là cây phong thủy, có tác dụng sinh tài giữ của cho gia chủ.

Cây Chuối rẻ quạt

Một gợi ý nữa cho người thích trồng cây trong vườn đó là cây Chuối Rẻ Quạt. Bạn có thể trồng cây trong chậu hoặc trong vườn. Với hình dáng độc đáo khiến nhiều người bị thu hút, cây Chuối rẻ quạt đang được ưa chuộng trồng làm cảnh để tô điểm không gian.

Cây rất dễ sống, dễ trồng và chăm sóc. Cây ưa ẩm nhưng bạn cũng nên lưu ý không nên tưới quá nhiều nước sẽ làm cây dễ ngập úng. Cây có khả năng hấp thu khí độc, thanh lọc không khí rất tốt, mang lại một bầu không gian trong lành, góp phần tăng cường sức khỏe cho gia chủ.

Cây Thường xuân

Một gợi ý tiếp theo đó là cây Thường Xuân. Cây có đặc điểm dạng bụi, rủ xuống nên trồng trong chậu treo rất đẹp. Cây có hoa vào đầu mùa thu, hoa nhỏ và có hương thơm thoang thoảng nhẹ nhàng. Cây trồng ở ngoài vườn nhận ánh nắng trực tiếp sẽ cho hoa và quả nhiều hơn cây trồng ở trong nhà. Vì vậy nên nhiều người chọn trồng cây Thường xuân ở ngoài vườn.

Đây là một loài cây có sức sống mãnh liệt nên có ý nghĩa phong thủy tốt. Người ta quan niệm rằng cây có thể xua đuổi tà ma, mang đến bình an, may mắn cho gia chủ.

Cây Lộc vừng

Gợi ý cuối cùng là cây Lộc vừng – một loài cây đã quá quen thuộc với nhiều người khi nhắc đến cây cảnh vườn. Nằm trong bốn loại cây cảnh quý là: Sanh, Sung, Tùng và Lộc. Thêm vào đó, hoa của cây Lộc vừng nở ra rất đẹp và tỏa ra hương thơm, màu đỏ của hoa xen lẫn màu xanh lá của cây làm nổi bật và tô điểm cho khu vườn. Đây cũng chính là một trong nhiều lý do cây rất được ưa chuộng để trồng làm cảnh.

Cây Lộc vừng mang lại ý nghĩa phong thủy tốt lành cho gia chủ, mang ngụ ý phát lộc, phát tài. Ngoài ra, cây còn có công dụng chữa bệnh. Sử dụng rễ, vỏ cây và hạt cây làm thuốc chữa bệnh rất hữu dụng. Cây tự sinh trưởng tốt nên dễ trồng và chăm sóc, ngoài ra bạn cũng không nên tới nước quá nhiều dẫn đến dễ gây ngập úng cho cây.

Trên đây là một số loại cây cảnh nên trồng trong vườn, bạn có thể tham khảo để lựa chọn những giống cây phù hợp với đặc điểm khu vườn của mình và có ý nghĩa phong thủy tốt. Một cây cảnh thích hợp sẽ mang lại vận khí tốt cho khu vườn, căn nhà và cả gia chủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now