7 gợi ý về món quà sinh nhật ý nghĩa dành cho người yêu thương

Tình cảm không tự nhiên thắm thiết, người với người không đơn giản mà quý mến nhau. Trong cuộc sống có rất nhiều cử chỉ và hành động thể hiện sự quan tâm và tình cảm.

Một trong những dịp quan trọng chính là ngày sinh thần của bạn bè, người thương. Nên mua quà sinh nhật như thế nào để gây ấn tượng và thể hiện tình cảm tốt nhất? Hãy cùng Phương Garden điểm qua một số gợi ý có thể giúp bạn cụ thể hóa ý tưởng quà tặng của mình.

Những gợi ý để chọn quà sinh nhật ý nghĩa

Hoa sinh nhật

Đầu tiên, một bó hoa sinh nhật tươi thắm chính là cách thể hiện tình cảm cần thiết dành cho đối phương. Đó không chỉ là sự quan tâm mà còn là sự lãng mạn, tinh tế. Vậy, làm thế nào để chọn được một bó hoa đẹp và ý nghĩa? Trước khi tặng, bạn có thể tìm hiểu tâm ý của người thân. Ví dụ qua các câu hỏi: “họ dành thiện cảm hay có sở thích đặc biệt nào dành cho các loại hoa?”, “tên loài hoa, mùi hương nào gây ấn tượng mạnh có thể khiến người thân bạn xúc động?”,…

Sau khi chọn được loại hoa ưng ý thì cách gói hoa, trang trí cho món quà này thêm rực rỡ cũng là một lưu ý quan trọng. Hiện có rất nhiều cách gói hoa tương ứng với tính cách và thói quen sử dụng của mỗi người. Người đơn giản thích kiểu giấy báo thông thường mà tiệm hoa nào cũng có thể đáp ứng. Người hoài cổ, tinh tế thích các loại giấy báo vintage, giả cổ. Những người cá tính mạnh lại thích tặng hoa nguyên cành, ít chăm chút. Tóm lại, đối với bất kỳ ai thì hoa tươi luôn là lựa chọn top đầu trong danh sách quà tặng sinh nhật. Đừng quên một tấm thiệp nhỏ cùng lời chúc ý nghĩa sẽ làm cho món quà này trở nên hết sức đặc biệt.

Cây cảnh mini

Vài năm trở lại đây, cây cảnh mini là món quà được nhiều người trẻ ưa chuộng. Ngoài sự cá tính, mới lạ, cây cảnh còn thể hiện sức sống mãnh liệt và lâu bền. Khi trao cây, người tặng cũng muốn nhắn nhủ đến người yêu thương về sự chăm chút, bảo vệ. Cây cũng chính là người, nếu có tình cảm chân thành thì hãy dành sự chăm sóc đặc biệt cho món quà đã được nhận để nó ngày thêm xanh tốt.

Vé xem phim

Nhịp sống giới trẻ thành thị luôn sôi động bởi nhiều thứ. Đó có thể là những khu mua sắm sầm uất, những địa chỉ giải trí và hẹn hò tâm điểm như quán ăn, quán cà phê hay rạp xem phim. Sẽ chẳng có gì thú vị hơn khi được sánh bước cùng người thương đi xem một bộ phim tình yêu nồng thắm. Những cung bậc tình cảm mà các nhân vật chính đang trải qua cũng chính là những gì mà bạn và người ấy đang có. Các bạn là nhân vật chính trong mối tình của mình. Vé xem phim cũng là một gợi ý về món quà sinh nhật mang lại nhiều niềm vui và bất ngờ.

Thú bông

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu thú nhồi bông. Đó là hình các con thú ngộ nghĩnh, đáng yêu hoặc cũng có thể là hình mô phỏng lại các nhân vật hoạt hình nổi tiếng. Nếu người thân của bạn là một người có tính cách nhẹ nhàng, dễ thương, hay mơ mộng thì bạn hãy lựa chọn một con thú nhồi bông phù hợp để trao tặng. Hẳn là cô nàng sẽ tan chảy và không ngừng nâng niu “cục cưng” của mình.

Sách

Với nhiều người, sách chính là món ăn tinh thần rất quan trọng. Nếu chàng/ nàng của bạn là những mọt sách chính hiệu thì một vài cuốn sách hay chính là món quà tặng ý nghĩa, được chờ đợi nhất. Các bạn lưu ý, trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng sách thường được chọn làm quà tặng như tiểu thuyết, thơ, sách hạt giống tâm hồn,… Tùy vào sở thích của mỗi người để bạn dành lựa chọn phù hợp nhất. Bạn đừng quên đính vào món quà thêm một nhành hoa tươi và một tấm thiệp nhỏ thể hiện tâm ý của mình dành cho đối phương nhé.

Phụ kiện thời trang

Cuộc sống càng hiện đại, con người càng chăm chút vẻ bề ngoài. Áo quần, các phụ kiện thời trang thể hiện điều kiện sống, mức thu nhập, vẻ tinh tế và lịch thiệp của mỗi người. Vậy nên đầu tư cho thời trang và phụ kiện thời trang là một lựa chọn sáng suốt. Vào dịp sinh nhật, các chàng trai có thể tặng cho cô nàng của mình áo, váy, đầm, túi xách… còn ngược lại, phái mạnh chắc chắn sẽ dành sự tín nhiệm nhiều hơn cho những phụ kiện thời trang có tính chất mạnh mẽ như giày, tất, dây thắt lưng, đồ bơi,…

Hóa mỹ phẩm

Giới trẻ ngày nay hiếm có người nào nói không với hóa mỹ phẩm. Đó có thể là dầu gội, sữa tắm, nước hoa, dầu thơm, son, các dòng kem chăm sóc da,… Tuy nhiên do thị trường hiện nay thật giả lẫn lộn, nên để chọn được những sản phẩm uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng thì các bạn phải có thời gian tìm hiểu và sự am hiểu nhất định dành cho các thương hiệu. Có nhiều dòng hàng rất tốt, nhưng cũng có những cái tên khi nhắc đến sẽ tâm lý e ngại vì nồng độ hóa chất cao vượt mức cho phép từ những nhà sản xuất trôi nổi,…

Cách lựa chọn quà sinh nhật

Trên đây chúng tôi vừa gợi ý danh sách quà tặng sinh nhật để các bạn có thể lựa chọn một cách dễ dàng nhất. Tuy nhiên, của cho không bằng cách cho. Muốn gây được ấn tượng hoặc thể hiện tình cảm của mình tốt nhất các bạn phải lưu ý một vài điểm cơ bản như sau

Phù hợp với lứa tuổi

Đây là một tiêu chí quan trọng. Tùy vào độ tuổi già, trẻ; thanh niên hay thiếu niên, trung niên để các bạn chọn quà sinh nhật phù hợp nhất. Những người trẻ tuổi thường thích đồ công nghệ hiện đại, người lớn tuổi hơn lại thích những món quà mang nặng giá trị tinh thần hơn.

Phù hợp với giới tính

Hội chị em chắc chắn sẽ bất ngờ và cảm thấy vui vẻ khi nhận được những món quà dễ thương, mềm mại thể hiện sự dịu dàng nữ tính. Vẻ đẹp của họ sẽ được tôn vinh, nhân lên gấp bội nhờ sự chăm sóc ân cần của người thương. Ngược lại, bản lĩnh phái mạnh cũng được nâng cấp nhờ sự tinh tế của chị em trong việc trao tặng những món quà đem lại sự mạnh mẽ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now