Lan hồ điệp lên “ngôi vương” hoa xuân Canh Tý 2020 bắt đầu giảm giá

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết nguyên đán Canh Tý 2020, thị trường hoa Tết trở nên sôi động, tấp nập. Trong vô vàn các loài hoa tại hội chợ hoa xuân năm nay, Hồ Điệp xuất sắc đạt ngôi “vương” đối với những khách sành chơi. Tuy nhiên, trong những ngày cận Tết này, giá thành “vua hoa” đã bắt đầu giảm…

Niềm vui và phấn khởi trước ngưỡng xuân Canh Tý 2020, cũng như mọi năm hoa chưng Tết là “món ăn tinh thần” không thể thiếu được mỗi dịp Tết đến, Xuân về của người Việt. Và những người sành chơi năm nay không khó để nhận ra sự sạc rỡ và nổi bật của Hồ Điệp tại các chợ Hoa xuân Canh Tý.

Những bông Hồ Điệp nở sặc sỡ chào Xuân Canh tý

Thời gian Tết đến Xuân về cũng là lúc Lan Hồ Điệp bước vào thời kỳ “xuân sắc” của mình, đây là thời gian mà những bông hoa Lan Hồ Điệp nở đẹp nhất, dù là màu gì, hương sắc ra sao thì mỗi một bông hoa đều mang lại sự may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ, vì thế đối với nhiều người, hoa Lan ngày Tết nhất định phải có trong gia đình.

Trong thời điểm cận Tết Nguyên đán Canh Tý này, trên nhiều đường phố ở Hà Nội xuất hiện các điểm bày bán lan hồ điệp. Tại các điểm bán lan hồ điệp ở nhiều tuyến phố như Tố Hữu, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Cầu Giấy, Lạc Long Quân, Đại Lộ Thăng Long… nhiều chậu hoa lan hồ điệp với đủ chủng loại, kích cỡ và màu sắc khác nhau được bày bán để khách hàng vào tham quan và mua hàng.

Ngoài những chậu Hồ Điệp có giá cả trăm triệu, nhiều chậu nhỏ cũng chỉ có giá vài triệu đồng

Theo quan sát của PV, năm nay Lan Hồ Điệp được trang trí theo nhiều mẫu, đan xen nhiều màu nên nhìn rất bắt mắt. Tại nhiều chợ Hoa xuân, các cửa hàng Hồ Điệp đều khá đông khách bên cạnh những gian hàng Đào, Quất truyền thống. Ngoài mang lại sự may mắn cho gia chủ, Lan Hồ Điệp cũng có vẻ ngoài sang trọng, tinh tế và một điểm khiến loài hoa này được nhiều người chọn mua đó là giá thành hợp với mọi túi tiền của các khách hàng. Những người có thu nhập cao thì lựa chọn các loài hoa đẹp, bông to dài và cắm chậu nhiều bông nhiều màu, còn những người có thu nhập thấp hơn cũng vẫn có thể lựa chọn màu sắc và số lượng vừa với túi tiền của mình.

Hồ Điệp là loại hoa vừa với túi tiền của tất cả người dân

Một người bán Hồ Điệp trên đường Phạm Hùng cho biết, cửa hàng đã mở bán khoảng 15 ngày nay, nhưng khoảng 4 – 5 ngày trở lại đây, lượng khách đổ về tham quan và tìm mua đông là đông nhất. Chủ cửa hàng dự đoán lượng khách kéo về xem mua sẽ còn đông trong khoảng 2-3 ngày nữa rồi mới giảm dần. Những ngày này, lúc nào cửa hàng cũng phải có 5-7 nhân công bán hàng và mở cửa từ sáng tới đêm muộn.

Chủ cửa hàng cũng chia sẻ, những ngày trước tuy khách tìm đến mua chưa đông nhưng lại nhiều người mua phục vụ nhu cầu cho doanh nghiệp, trang trí tòa nhà hay làm quà biếu nên thường lựa chọn những chậu nhiều bông “giá khủng”. Thời điểm này, nhiều khách hàng tìm mua cho hộ gia đình nên vì thế những chậu hoa bán ra cũng nhỏ hơn đôi chút. Cũng từ đó, giá thành Hồ Điệp cũng bắt đầu giảm đôi chút vì lượng khách này khó mua hơn và người bán cũng “nhìn mặt bán hàng”.

Theo chia sẻ của nhiều người bán, những ngày trước giá bán bình quân khoảng 300.000 đồng/bông. Những ngày cận Tết này giá bán bắt đầu giảm nhẹ, có nơi đã bán ra với giá khoảng 250.000 đồng/ bông.

Lan hồ điệp Đà Lạt có vẻ đẹp khác biệt vừa quý phái vừa tinh tế, rực rỡ mà có ý nghĩa với nhiều khách hàng

Nhiều chủ cửa hàng bán lan hồ điệp chia sẻ để người tìm mua chơi Tết có thể lựa chọn, lan Hồ Điệp phục vụ thị trường tết chủ yếu là từ Đà Lạt chuyển ra, lan được trồng trên đất Đà Lạt bông sẽ nở to hơn, tươi lâu hơn và cành cứng cáp hơn hoa lan trồng ở những vùng đất khác. Những cây Hồ Điệp sẽ được bảo quản trong bầu đất và thùng xốp, sau đó được vận chuyển bằng máy bay từ Đà Lạt ra đến Hà Nội, kế tiếp vận chuyển bằng ô tô từ sân bay về các điểm bán nên người mua cần chú ý đến độ tươi và sự nguyên vẹn của cây lá và bông.
Để những bông hoa lan Hồ Điệp tươi lâu, hoa bền khách hàng có thể chơi được lâu hơn, nhiều cửa hàng cũng tư vấn người mua cần tưới đủ nước, không để lan trong phòng quá kín, nhiệt độ quá cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now